ระบบไฮดรอลิค ในเครื่องจักรกล

2839 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องอัดอิฐบล็อก ระบบไฮดรอลิค

ระบบไฮดรอลิค คืออะไร?

     ระบบไฮดรอลิค เป็นระบบส่งถ่ายพลังงานของของไหล เป็นตัวขับเคลื่อนการทำงานในรูปของ อัตราการไหล และความดัน เปลี่ยนเป็นพลังงานกล โดยผ่านตัวกระทำ เช่น กระบอกสูบ มอเตอร์ไฮดรอลิค ในอุตสาหกรรม และงานก่อสร้างต่าง ๆ นิยมใช้ น้ำมันไฮดรอลิค (Hydraulic Oil) เป็นตัวกลาง ในการส่งถ่ายพลังงานไปยังมอเตอร์และกระบอกสูบไฮดรอลิค ตลอดจนทำหน้าที่เป็นตัวปิดและช่วยระบายความร้อน

     น้ำมันไฮดรอลิคมีสารป้องกันการเกิดฟองป้องกันปฏิกิริยา Oxidation ป้องกันสนิมและการกัดกร่อน นอกจากนี้ยังต้องสามารถแยกตัวจากน้ำได้ดี มีคุณสมบัติสำคัญ คือ ไม่สามารถยุบตัวได้ จึงทำให้การส่งถ่ายพลังงาน มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การทำงานของระบบไฮดรอลิค

แหล่งจ่ายพลังงาน ทำหน้าที่ส่งพลังงานน้ำมันเข้าสู่ระบบ โดยมี มอเตอร์ไฟฟ้า หรือ เครื่องยนต์เป็นตัวขับ ปั๊มไฮดรอลิคให้หมุน เพื่อที่จะดูดน้ำมันจากถังพักเข้ามาในตัวเสื้อของปั๊ม แล้วส่งออกไปสู่ระบบไฮดรอลิค 


ระบบควบคุมการทำงาน เป็นระบบที่ใช้ควบคุมการทำงานของกระบอกไฮดรอลิค หรือ มอเตอร์ไฮดรอลิค ที่ควบคุมทิศทางการไหลของน้ำมันไฮดรอลิค ทำให้กระบอกเคลื่อนที่ เข้า-ออก ได้


อุปกรณ์ทำงาน ทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงพลังงานจาก พลังงานไฮดรอลิค เป็น พลังงานกล เพื่อกระทำต่อภาวะโหลด ส่วนใหญ่อุปกรณ์ทำงานจะมี 2 ประเภทใหญ่ คือ กระบอกสูบ จะส่งถ่ายพลังงานในแนวเชิงเส้น และ มอเตอร์ไฮดรอลิค จะส่งถ่ายพลังงานในแนวรัศมี
ข้อดีของระบบไฮดรอลิค

 อุปกรณ์การทำงาน มีขนาดเล็ก และน้ำหนักเบากว่าอุปกรณ์ทางไฟฟ้าและกลไก 

 ควบคุมการทำงานได้ดี

 สามารถควบคุมโหลด และควบคุมแรงดันอย่างมีประสิทธิภาพ

 เพิ่มอุปกรณ์ทำงานได้ง่าย

 

เครื่องอัดอิฐบล็อก หรือ เครื่องผลิตอิฐบล็อก ไต้ทงแมชชีนเนอรี่

ใช้ระบบไฮดรอลิคในการกดอัดคอนกรีต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต สามารถใช้งานได้กับแม่พิมพ์อิฐบล็อก หรือ แบบพิมพ์อิฐบล็อกได้ตามความต้องการ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้